Chuyện ba cái cây và bài học cuộc sống ý nghĩa: Đừng vội từ bỏ ước mơ khi bạn chưa trải qua sóng gió

 

Trong cuộc sống của con người cũng vậy, khi những thứ bạn mong ước, cầu nguyện dường như chưa đến theo đúng như cách bạn nghĩ thì cũng đừng vội thất vọng và buông xuôi. Bởi khi vượt qua được những khó khăn ấy, giá trị bạn có được còn hơn cả những ước mơ ban đầu.

Có ba cái cây cùng sống trên một ngọn đồi trong khu rừng đang nói chuyện với nhau về hy vọng và ước mơ của mình.

Cây thứ nhất nói :“Tôi hy vọng một ngày nào đó sẽ trở thành một cái rương để châu báu.Tôi có thể chứa đầy vàng bạc và các loại đá quý.”

Cây thứ hai tiếp lời :“Tôi muốn vào một ngày không xa tôi sẽ trở thành một con tàu đồ sộ.Tôi sẽ chở đức vua và hoàng hậu vượt trùng dương,đến khắp mọi nơi trên thế giới.”

Cuối cùng cây thứ ba lên tiếng “Tôi muốn mình sẽ trở thành cái cây cao nhất, thẳng nhất trong khu rừng này. Người ta sẽ nhìn thấy tôi trên đỉnh đồi, nhìn những cành vươn cao rồi nghĩ tới thiên đường, nghĩ tới Thượng đế và tôi sẽ ở gần Ngài biết bao”.

Vài năm sau điều ước của ba cái cây trở thành hiện thực. Một nhóm tiều phu tìm đến chặt cả ba cái cây. Cây thứ nhất họ đưa đến chỗ thợ mộc, cây thứ hai được đưa đến xưởng đóng tàu còn cây thứ ba thì bị chất trong kho.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu về dự án Căn Hộ Soho RiverView ngắm sông ngày đêm

54 quy luật cuộc đời ước gì ai đó đã nói cho tôi biết sớm

Khoe khoang kiểu Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam khác gì nhau?